HỌC VIỆN THÁNH ANPHONGSÔ GIỮA MÙA COVID: LÁ THƯ TỪ BỆNH VIỆN DÃ CHIẾN SỐ 12

 

Kính thưa cha Giám tỉnh, quý Cha, quý Thầy.

Chúng con là những anh em đang phục vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 12 (P. Bình Khánh, Q.2, Tp. Thủ Đức), gồm Phêrô Nguyễn Bảo Vinh, Giuse Cao Văn Hoàng, Giuse Lương Thanh Tùng, Phêrô Hoàng Văn Hậu.

Bốn Thầy DCCT thiện nguyện: Giuse Tùng - Phêrô Vinh - Giuse Hoàng - Phêrô Hậu
 

Nhân dịp lễ Thánh Tổ phụ Anphongsô, chúng con xin gửi lời chúc mừng đến cha Giám tỉnh, quý Cha, quý Thầy trong Nhà Dòng. Qua lời chuyển cầu của Thánh Tổ, nguyện xin Thiên Chúa ban muôn phúc lành và gìn giữ quý Cha, quý Thầy trong tình yêu và bình an của Người.

Nhân dịp này, chúng con xin chia sẻ đôi nét về công việc tại Bệnh viện Dã chiến, để quý Cha, quý Thầy thêm lời cầu nguyện cho chúng con.

Đến hôm nay là ngày thứ 8, chúng con đã được phân vào các khâu - ban cụ thể và nỗ lực hết mình, không chút nề hà để phục vụ các bệnh nhân ở đây. Tạ ơn Chúa là anh em chúng con vẫn bình an, mạnh khoẻ, nhất là có công việc đều đều, vì như thế sẽ không nhàm chán, mệt mỏi.

Tình hình chung của bệnh viện này xem ra rất ổn. Sau khoảng 10 ngày thành lập, bệnh viện đã tiếp nhận hơn 1.000 bệnh nhân. Hôm qua đã có 133 bệnh nhân xuất viện. Hy vọng trong tương lai sẽ còn được xuất viện nhiều hơn. Nhìn họ hớn hở xuất viện, chúng con thấy cũng vui trong lòng. Các ca bệnh trở nặng cũng có, nhưng rất ít, khoảng 3-4 người chuyển xuống phòng cấp cứu (20 giường) cho thở máy. Có người bình phục và được tập cho "cai" máy thở, có người chuyển biến nặng thì cho chuyển lên tuyến trên. Chưa thấy ai qua đời tại bệnh viện này, nếu không thì con (Tùng) đã có việc làm, vì con được phân vào khâu lo hậu sự cho các nạn nhân qua đời. Cho nên, ước mơ nhỏ bé của con vẫn là làm sao được thất nghiệp dài dài, tức là không có ai phải qua đời vì Covid.

Sau cùng, xin quý Cha, quý Thầy an tâm và tiếp tục cầu nguyện cho chúng con, để chúng con luôn can trường dấn thân, làm việc phục vụ mọi người. Chúng con không sợ bệnh tật, chỉ sợ không đủ sức, không đủ can đảm để làm. Chúng con cám ơn tình yêu thương và sự quan tâm của quý Cha, quý Thầy suốt thời gian qua, đã cầu nguyện, điện thoại thăm hỏi, gửi vật dụng y tế, đồ dùng thiết yếu cho chúng con. Xin Chúa Giêsu Cứu Thế chúc lành cho các con cái của Thánh Anphongsô.

Thủ Đức, ngày 30 tháng 7 năm 2021

TM. Nhóm Anh em Tu sĩ DCCT tại Bệnh viện Dã chiến số 12

Giuse Lương Tùng, C.Ss.R.





Chúng con là những anh em đang phục vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 12 (P. Bình Khánh, Q.2, Tp. Thủ Đức),

Học viện Thánh Anphongsô