Học viện thánh Anphongsô mùa Covid: Xin dùng con như khí cụ bình an của Chúa

Tham gia “Nhóm tu sĩ thiện nguyện”

Đáp lời mời gọi của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, được sự khích lệ của Cha Bề trên Giám tỉnh, rất nhiều Thầy Học viện thánh Anphongsô đã, đăng ký tham gia “Nhóm tu sĩ thiện nguyện” phục vụ các bệnh nhân covid-19.

Sau khi cân nhắc các điều kiện về sức khoẻ, y tế…, tối 21/7/2021, Văn phòng Tu sĩ TGP. Sài Gòn công bố danh sách 206 tu sĩ Công giáo thiện nguyện phục vụ các bệnh nhân covid-19, trong đó, có một số Thầy Học viện thánh Anphonsgô - Dòng Chúa Cứu Thế.

Sáng 22/7, tại nhà nguyện Học viện, Cha Giám đốc Giuse Đỗ Đình Tư đã chủ tế Thánh Lễ cầu bình an và nghi thức sai đi cho quý Thầy tham gia nhóm tu sĩ thiện nguyện này. Sau Thánh Lễ, quý Thầy chính thức lên đường phục vụ, với niềm tin tưởng: có Chúa cùng hoạt động (x. Mc 16,20).

Đến với người nghèo

Nhờ tấm lòng của quý Ân Nhân khắp nơi, trong tuần này, Học viện thánh Anphongsô đã mua: trên 3 tấn gạo, 3 tạ rau, 200 chai nước nắm, 200 chai dầu ăn, 1.000 trứng gà, 1.000 gói mì để chia sẻ với các gia đình nghèo sống xung quanh Học viện.

Sau đợt chia sẻ lần 1 vào chiều 21/7, một Thầy Học viện rất xúc động khi kể lại: “Người nghèo đó bật khóc khi nhận 10 kg gạo… Quả thật, không phải các tu sĩ “rao giảng” cho người nghèo nhưng chính người nghèo “Phúc Âm hoá” các tu sĩ.”

Vâng, xin Chúa dùng chúng con như khí cụ bình an của Chúa.

Lên đường đi chia sẻ

Bốn Thầy đang làm thủ tục ra quân



Học viện thánh Anphongsô mùa Covid, hoc vien thanh anphongso mua covid, Học viện DCCT mùa Covid, hoc vien DCCT mua Covid, khí cụ bình an

Học viện Thánh Anphongsô