Học viện thánh Anphongsô: Ngày Chầu Thánh Thể cầu nguyện cho đại dịch mau chấm dứt


Như đã biết, dịch bệnh covid-19 đang hoành hành tại nhiều nơi trên thế giới, cách riêng, tại Việt Nam. Trong niềm xác tín vào quyền năng chữa lành của Thiên Chúa, áp lễ thánh tổ phụ Anphongsô (31/7/2021), gia đình Học viện thánh Anphongsô đã có những giây phút lặng thầm bên Thánh Thể cầu nguyện cho cơn đại dịch mau chấm dứt, cầu nguyện cho các nạn nhân của đại dịch, cho các y bác sĩ, nhân viên y tế, các tình nguyện viên đang ngày đêm vất vả chống dịch nơi những tuyến đầu.


Ngày chầu thánh thể
Ngày chầu thánh thể

Ngày Chầu Thánh Thể được khai mạc với Thánh lễ kính thánh Inhaxio Loyola lúc 5:30. Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Giám đốc Giuse Đỗ Đình Tư đã nhắc đến hai khuôn mặt đối lập được nói đến trong Tin Mừng thánh Mát-thêu (x. Mt 14,1-12). Đó là thánh Gioan Tẩy Giả và vua Hêrôđê. Gioan Tẩy Giả – một ngôn sứ – sẵn sàng dùng cái chết của mình để nói lên tiếng nói của sự thật. Trái lại, Hêrôđê – một người có quyền, có tiền – lại đắm chìm trong biết bao thế sự phù vân rồi phạm hết sai lầm này đến sai lầm khác. Qua đó, Cha Giám đốc gợi nhắc cho anh em về hình ảnh của một ngôn sứ cho thời đại: đó là người phải biết nói lên tiếng nói của sự thật, tiếng nói của lương tâm, và hơn hết, phải biết phân định đâu là điều xấu cần tránh, đâu là điều tốt cần làm, để ngày mỗi ngày, chúng ta được trở nên tốt hơn, xứng đáng hơn với ơn gọi của mình. Gioan Tẩy Giả và Inhaxio Loyola chính là những mẫu gương để anh em học hỏi và noi theo.

Sau đó, theo lịch đã sắp xếp, sau Thánh lễ là các giờ chầu của từng nhóm trong Học viện. Mỗi anh em trong những ngày này khi đến với Chúa Giêsu Thánh Thể đều mang nơi mình những tâm tình, nhưng ưu tư và cả những lo lắng của riêng từng người. Nhưng tất cả anh em đều có chung một niềm xác tín rằng với sức mạnh của lời cầu nguyện liên lỉ, tình thương và quyền năng của Thiên Chúa sẽ giải thoát thế giới ra khỏi bóng đêm của sự dữ đang bao phủ.


Ngày chầu thánh thể
Ngày chầu thánh thể
Ngày chầu thánh thể

Ngày Chầu Thánh Thể sẽ được kết thúc với phép lành Thánh Thể vào lúc 24:00 cùng ngày. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể Đấng giàu lòng thương xót ban cho thế giới, cho đất nước Việt Nam chúng con sớm được hưởng một cuộc sống bình an, hạnh phúc.

Ban Văn hoá

gia đình Học viện thánh Anphongsô đã có những giây phút lặng thầm bên Thánh Thể cầu nguyện cho cơn đại dịch mau chấm dứt vào áp lễ thánh Tổ phụ

Học viện Thánh Anphongsô