Di chuyển hài cốt thầy Giuse về Nhà Chờ Phục sinh

Vào lúc 14:00, ngày 17 tháng 02 năm 2022, quý cha cùng anh em Học viện đã có ít phút cầu nguyện lần cuối với thầy Giuse Hoàng Văn Đức trước khi tiễn đưa tro cốt của thầy về an nghỉ tại Nhà Chờ Phục Sinh giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. 
        Tròn một tuần lễ, hài cốt thầy Giuse ở giữa anh em, nơi mà thầy gắn bó chưa nhiều nhưng đã để lại dấu ấn đậm nét nơi mỗi người cách này hay cách khác. Lúc tiễn thầy đi về nơi an nghỉ cuối cùng, hẳn trong lòng ai cũng có điều gì đó tiếc nuối trong lòng, có chút nhớ thương, có chút vấn vương và có cả một bầu khí thinh lặng dành cho thầy. Một con người dễ thương, hay cười nay không còn hiện diện với anh em về mặt thể lý nữa nhưng tất thảy mọi người đều tin rằng thầy vẫn luôn sống với anh em và chuyển cầu lên trước tôn nhan Chúa. Bầu không khí ngoài trời lúc này rất nóng nực và khó chịu. Khi chiếc xe lăn bánh khá xa, anh em vẫn đứng giữa trời nắng để chào thầy cho đến lúc chiếc xe khuất bóng.
        Khoảng 14:45, tro cốt của thầy được đưa vào Nhà Chờ Phục Sinh. Cha Giuse Đức đọc lời nguyện và rảy nước phép cho “căn nhà nhỏ bé,” nơi thầy sẽ an nghỉ mãi mãi cùng với quý Cha quý thầy đã ra đi trước. Sau đó, mọi người cùng chụp chung với thầy Giuse một tấm hình làm kỷ niệm rồi trở về Học viện.
BVH Học Viện

Di chuyển hài cốt thầy Giuse Đức về Tỉnh Dòng, Đưa hài cốt thầy Giuse Đức về nhà chờ Phục sinh

Học viện Thánh Anphongsô