Lễ Giỗ một năm Cha cố Giuse Trần Ngọc Thao

Vào lúc 18h00 thứ Hai, ngày 06 tháng 06 năm 2022, Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Cha cố Giuse Trần Ngọc Thao, C.Ss.R tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn nhân lễ Giỗ một năm Cha Giuse được Chúa gọi về.

Trước khi bước vào Thánh lễ, cộng đoàn được nghe lại đôi nét tiểu sử của Cha Giuse Trần Ngọc Thao. Cha đã được Chúa gọi về với Người, sau 86 năm làm con Chúa trên dương thế, 68 năm khấn Dòng và 62 năm linh mục. Cha Giuse từng là Bề trên Giám tỉnh DCCT từ năm 1981 đến 1993, Giám đốc học viện DCCT, Bề trên Chánh xứ giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn, Giáo sư Kinh Thánh, thành viên nhóm Phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ.

Thánh lễ hôm nay được Cha Phó Giám tỉnh Đaminh Nguyễn Đức Thông chủ tế cùng với gần 40 anh em linh mục đồng tế. Tham dự thánh lễ còn có sự hiện diện của quý nam nữ Tu sĩ của các Hội Dòng, quý Thân nhân, bằng hữu của Cha cố linh mục Giuse và đông đảo giáo dân Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Phó Giám tỉnh đã khắc họa lại hình ảnh của Chúa Giêsu - một mẫu gương luôn thi hành thánh ý Chúa Cha, một Mục Tử hiền lành - khiêm nhường và là một con người cầu nguyện. Ngài đã chết sống lại, nay Ngài đang ngự bên hữu Chúa Cha để chuyển cầu cho mỗi chúng ta. Cha cố Giuse mà chúng ta hiệp dâng Thánh lễ hôm nay cũng là môn đệ đã đi trên con đường Đức Giêsu đi. Vì thế, chúng ta xác tín rằng Ngài đang hưởng phúc vinh quang mà Chúa đã hứa. Tuy nhiên, trong hành trình làm người, Cha Giuse vẫn còn đó những khiếm khuyết, yếu đuối của phận người. Do đó, chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho ngài để hoàn toàn thuộc về Chúa như lòng ngài ước mong. Như Chúa Giêsu đã nói: “Nếu Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó.” (Ga 14, 3)

Cuối thánh lễ, cha Phó Giám tỉnh Đaminh đã thay mặt cho Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam và Gia đình Cha Giuse Trần Ngọc Thao nói lên tâm tình cám ơn quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn về tình cảm thương mến dành cho Cha cố Giuse và Nhà Dòng qua việc tham dự Thánh Lễ, cầu nguyện và hiệp thông trong từng biến cố vui buồn.

Học viện Thánh Anphongsô, DCCT

Lễ Giỗ một năm Cha cố Giuse Trần Ngọc Thao, Lễ Giỗ đầu tiên của Cha cố Giuse Trần Ngọc Thao

Học viện Thánh Anphongsô