Giải bóng đá giao lưu các cấp đào tạo Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam


Nhằm mục đích nâng cao tình thần hiệp nhất, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh cho các thành viên trong các các cấp đào tạo, quý cha trong Ban Giám đốc Học viện thánh Anphongsô đã có sáng kiến tổ chức giải giao lưu bóng đá giữa 3 đơi vị: Dự tu (Sài Gòn), Dự tập, và Học viện vào chiều thứ Bảy ngày 18/3/2023, với chủ đề: Củng cố sự hiệp nhất. Giải đấu cũng nhằm mục đích mừng lễ thánh Clementê, đấng sáng lập thứ 2 của Hội Dòng, và lễ thánh Giuse, bổn mạng của rất nhiều quý cha, quý thầy và anh em trong Dòng.

Khoảng 14:20, anh em Dự tu Sài Gòn đã có mặt đông đủ tại Học viện thánh Anphongsô, trong sự chào đón thân tình của quý thầy học viện.

Đúng 14h:50, các thành viên ở 3 cấp đào tạo đã tề tựu tại sân bóng thánh Clementê, cộng đoàn Mai Thôn, để khai mạc buổi giao lưu bóng đá. Hiện diện trong giờ khai mạc có cha Antôn Nguyễn Văn Dũng - Giám học Học viện thánh Anphongsô, cha Giuse Quách Minh Đức - Thư ký Văn phòng Học vụ, cha Gioakim Nguyễn Đức Mầng - Linh hướng Học viện, cùng đông đảo các thành viên trong các cấp đào tạo. Trong lời phát biểu khai mạc giải đấu, cha Giám học Antôn Nguyễn Văn Dũng đã gợi nhắc tới tinh thần hiệp hành trong Giáo Hội, trong Hội Dòng. Giải giao lưu bóng đá là một hoạt động thể hiện tinh thần đó. Đồng thời ngài cũng nhắc lại lời của cha Tổng Quyền Rogério Gomes trong thông điệp khai mạc Năm tận hiến cho đời sống cộng đoàn để mời gọi anh em tham dự giải bóng đá noi gương thánh Clementê vượt qua những “dãy núi Alps” của bản thân và của cộng đoàn và những bối cảnh nơi ta sống. Vượt qua những khó khăn trong các trận thi đấu bóng đá là cách chúng ta tập dượt cho những lần “leo núi” như vậy.

Sau lời phát biểu khai mạc của cha Giám học Antôn, 3 cấp đào tạo chia thành 4 đội bóng, bao gồm: Học viện I, Học viện II, Dự tập và Dự tu, thi đấu vòng tròn tính điểm để tìm ra các đội Nhất, Nhì, Ba. Mặc dù là một giải thi đấu bóng đá nhưng các cầu thủ thi đấu với tinh thần là những thành viên trong gia đình, do đó, các trận đấu diễn ra trong bầu khí vui vẻ và đượm tình huynh đệ.

Kết thúc các trận thi đấu trên sân cỏ, đúng 18:00, các thành viên trong các cấp đào tạo cũng như quý cha trong Ban Giám đốc và một số cha giáo, quy tụ tại khuôn viên Học viện thánh Anphongsô để chia sẻ bữa tiệc huynh đệ với nhau. Trong bữa tiệc, các thành viên cùng hát những bài hát truyền thống của Nhà Dòng và chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống. Cuối bữa tiệc, mọi người cùng hát chung bài hát Mẹ yêu thương, một bài hát rất truyền thống của Dòng, để hướng về Mẹ Nhà Dòng với niềm tri ân vì đã cưu mang chở che mỗi thành viên trong Dòng Thánh.

Ban Văn hoá HV Anphongsô


Dưới đây là một vài hình ảnh 
của ngày giao lưu các cấp đào tạo:

 








 

Giải Bóng Đá Giao Lưu Các Cấp Đào Tạo Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam Mừng Lễ Thánh Clementê Và Lễ Thánh Giuse.

Labels:
Học viện Thánh Anphongsô