Dự tu Sài Gòn giúp Trung Thu tại Cần Giuộc

 

 

Tết Trung thu là một lễ hội quan trọng trong văn hóa của người Việt Nam nói riêng và các nước Châu Á nói chung. Chỉ đứng sau dịp Tết Nguyên đán, Tết Trung thu mang những ý nghĩa đặc biệt, giá trị tinh thần to lớn, là ngày hội của thiếu nhi. Hòa nhịp vào niềm vui của ngày hội này, chiều 29/9/2023 một số em dự tu Dòng Chúa Cứu Thế Sai Gòn đã đến giúp Trung Thu tại giáo điểm Phước Lâm, thuộc giáo xứ Cần Giuộc, Long An do cha Phaolô Trần Thanh Điền Phụ quản nhiệm.

Trong bầu khí ấp ám, mọi người tụ họp lại để cùng tôn vinh Thiên Chúa và duy trì một trong các lễ hội truyền thống. Đây là dịp để các bạn nhỏ quay quần bên nhau, cùng nhau chia sẻ niềm vui, yêu thương, hy vọng và những ước mơ đầu đời. Trung thu không chỉ là tết của thiếu nhi mà còn là tết của người lớn, qua các trò chơi dân gian, sinh hoạt tập thể, các bài hát, mọi người tham gia cũng được quay lại với tuổi thơ của mình. Qua đó, tết Trung Thu là lúc mọi người cùng nhau tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và nhắc lại những trải nghiệm của mình.

Để cùng nhau chia sẻ niềm vui ấy, các cha dòng Chúa Cứu Thế thuộc cộng đoàn Xoài Mút đã tổ chức phát quà và đêm hội văn nghệ cho khoảng gần 200 em trong cũng như ngoài giáo điểm. Đặc biệt ở đây là vùng truyền giáo nên thành phần đa số là các em lương dân.

Vào đêm hội trung thu, các em được khởi động với những trò chơi sinh hoạt, những cử điệu vui nhộn, do đó đêm hội càng thêm phần nhộn nhịp và phấn khởi. Kết hợp cùng với anh em Dự tu là các bạn thiếu nhi Thánh Thể của giáo xứ Cần Giuộc tổ chức đêm văn nghệ, đây là dịp thuận lợi để những tâm hồn thơ bé có thể lại gần với Chúa hơn, được Chúa đụng chạm, cùng chơi, cùng nghỉ với Chúa như Chúa Giêsu đã nói: “’Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng.’Người đặt tay trên chúng” (Mt 19, 15).

Qua đêm trung thu này, chúng ta bắt gặp được hình ảnh của sự hiền lành, như trẻ em. Vì ở độ tuổi này, các em không thể làm hại ai, các em có tâm hồn đơn sơ dễ thương. Trở nên như trẻ thơ còn là sống bản chất hiền lành vốn có trong cõi lòng chúng ta; bởi vì chúng ta là con là con cùng một Cha trên trời, và được mời gọi trở nên giống Cha, vốn là tình yêu, là hiền lành.

Giuse Lê Ngọc Bảo

Dự tu Dòng Chúa Cứu thế Sài Gòn



Labels:
Học viện Thánh Anphongsô