Dự tu Sài Gòn: Vui Trung Thu cùng thiếu nhi di dân

 


o lúc 15 giờ 30, ngày 24/9/2023 anh em Dự Tu DCCT Sài Gòn cùng cha Giám đốc Giuse, thầy cố vấn PX. Nguyễn Văn Hoài và quý ân nhân đã đến khu di dân Quận 2, TP. Thủ Đức để tổ chức chương trình “Trung thu cho em”. Đây là điểm thứ hai năm nay anh em Dự tu đến tổ chức Trung thu sau chuyến đi cô nhi viện Thiên Bình- Đồng Nai.

Điều đầu tiên đập vào mắt chúng con là những ngôi nhà rách nát lợp bằng mái tranh vách lá nằm kề bên nhau. Vài tháng trở lại đây cha Giám đốc và anh em chúng con đã nhiều lần thăm viếng các gia đình di dân nghèo này. Được biết nơi đây có khoảng 85 hộ gia đình, họ là những người đến từ nhiều vùng miền thuộc nhiều sắc tộc khác nhau, trong đó đa số là người Khơ-me. Họ sống bằng nhiều ngành nghề như: làm mướn, chạy xe grab, thu mua đồng nát, bán vé số... ở đây có đông đảo thiếu nhi mù chữ không có điều kiện đến trường.

Các em cùng chúng con hòa vào bầu khí của ngày Trung thu. Trên tay các em là những chiếc đèn Trung thu, nhảy tung tăng ca hát với điệu nhạc vui nhộn. Chúng con nhận thấy trên khuôn mặt các em nở những nụ cười hồn nhiên của tuổi thơ, có lẽ các em đang cảm nhận được niềm vui tràn ngập trong tâm hồn. Sau phần sinh hoạt văn nghệ, các em và các hộ gia đình đều nhận những phần quà yêu thương của ngày Tết trung thu.

Là những người đang chập chững bước vào hành trình ơn gọi Dòng Chúa Cứu Thế, chúng con còn có nhiều thao thức hoài bảo. Chúng con ước mong rằng một ngày kia chúng con sẽ trở nên những thừa sai của Chúa Cứu Thế để thực hiện công việc loan báo Tin mừng cho những người nghèo khổ đang bị bỏ rơi hơn cả.

Giuse Rơ Ông Trần Thịnh

Dự tu Sài Gòn





Dự Tu Sài Gòn

Labels:
Học viện Thánh Anphongsô