Dự tu Sài Gòn lần Chuỗi Mân Côi kính Đức Mẹ

 



Vào lúc 19:00 thứ Bảy, 07/10/2023 vừa qua, ngày lễ Đức Mẹ Mân Côi, cha giám đốc Giuse và các anh em Dự tu Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn đã quây quần bên Linh Đài Đức Mẹ tại khuôn viên Dự tu để cùng nhau dâng lên Mẹ những tràng chuỗi Mân Côi rất thánh.

Trước khi bước vào giờ cầu nguyện, cha giám đốc đã nói lên ý nghĩa và tầm quan trọng của việc lần chuỗi Mân Côi. Theo đó, lần chuỗi Mân Côi là hình thức đạo đức bình dân, một truyền thống vô cùng tuyệt vời trong đời sống thiêng liêng của Hội Thánh. Lời kinh Mân Côi rât dễ đọc, dễ cầu nguyện và dễ đi vào lòng người. Chúng ta có thể cầu nguyện với Mẹ mọi nơi mọi lúc.

 


Trong tâm tình của tháng 10, tháng Mân Côi, chúng ta được mời gọi chạy về với Đức Maria, Mẹ yêu quý của chúng ta, để cảm ơn Mẹ, chia sẻ với Mẹ những câu chuyện cuộc đời của chúng ta và của anh chị em xung quanh, nhất là những người nghèo khổ, bị bỏ rơi hơn cả. Qua tràng chuỗi, chúng ta sát nhập đời mình vào từng mầu nhiệm của Chúa Giêsu để càng trở nên giống Ngài hơn. Chúng ta cũng dùng chuỗi Mân Côi này để cầu nguyện cho hòa bình thế giới, cầu nguyện cho Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới, cầu cho những người nghèo khổ, và cầu cho ơn gọi của mỗi anh em Dự tu.

Lạy Mẹ Maria, chúng con xin dâng lên Mẹ những đóa hoa Mân Côi này để xin Mẹ giúp chúng con biết yêu mến Chúa Giêsu và yêu mến anh chị em mình nhiều hơn, nhờ vậy, chúng con sẽ ngày càng nên thánh hơn. Và với sức mạnh kín múc được nơi chuỗi kinh này, chúng con cũng quyết tâm làm cho thế giới biết đến Mẹ để họ tìm được phương thế nên thánh cho chính mình.

Phêrô Bá Minh Khang

Dự tu DCCT Sài Gòn






Labels:
Học viện Thánh Anphongsô