Dự tu Sài Gòn: Giao lưu bóng đá và tham quan thư viện

 

Việc rèn luyện thể chất là một điểm quan trọng trong chương trình đào tạo của Dự tu Dòng Chúa Cứu Thế. Bởi thế, như trong thành ngữ Latinh có câu “Mens sana in corpore sano”, nghĩa là “Một tinh thần minh mẫn trong một thể xác tráng kiện”. Mỗi người được mời gọi chăm sóc sức khỏe của mình để duy trì một tinh thần tốt cho các quyết định của mình trong tương lai.

Thể theo ý hướng đó, vào Chúa Nhật ngày 15/10/2023, lúc 7h00 sáng, anh em dự tu Sài Gòn đã có một buổi giao lưu bóng đá tại sân bóng Clêmentê, thuộc DCCT Mai Thôn. Đến tham dự buổi đá bóng có cha giám đốc Giuse Trần Hữu Hoan, cùng đông đảo anh em dự tu nhà nội trú và một số anh em ngoại trú.

Trận bóng diễn ra với bầu khí đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Anh em chia thành hai đội là Sarnelli và Clêmentê. Đội Sarnelli thiên về tấn công nên chủ động đẩy đội hình lên rất cao để thực hiện những cú sút cực kỳ nguy hiểm vào khung thành đối phương. Với cách chơi như vậy, đội Sarnelli đã nhanh chóng ghi cho mình bàn thắng vào lưới đội bạn. Đội Clêmentê mặc dù bị buộc chơi thế phòng thủ, nhưng không vì thế mà bỏ lỡ cơ hội tấn công. Và với những cú sút vô cùng đẹp mắt, đội Clêmentê đã có bàn thắng rút ngắn khoảng cách với đội Sarnelli. Chung cuộc trận giao hữu, đội Sarnelli đã mang lại chiến thắng cho mình trước đội Clêmentê với tỉ số sít sao 7 - 6.


Sau buổi giao lưu bóng đá, cha giám đốc và toàn thể anh em cùng ghé thăm Học viện thánh Anphongsô. Tại đây, anh em đã có dịp tham quan thư viện của Học viện. Thư viện thánh Anphongsô có khoảng 40.000 cuốn sách [với khoảng 30.000 nhan đề] thuộc nhiều thể loại, ngôn ngữ khác nhau. Về mục đích của việc tham quan này, như cha giám đốc đề cập, là để anh em có thêm động lực cho việc học tập của mình tại cấp dự tu, nhất là chịu khó đọc sách hơn để trang bị nền tảng kiến thức vững chắc cho các giai đoạn đào tạo cao hơn mà anh em sẽ tiến lên.

Sau cùng, cha giám đốc và anh em đã cùng quây quần tại nhà nguyện Học viện để cảm ơn Chúa đã chúc lành cho buổi giao lưu bóng đá và viếng thăm Học viện. Tất cả cũng xin Chúa nhờ ngày hôm nay mà thêm gắn bó với nhau trong tình huynh đệ và cố gắng trau dồi hơn, để trong tương lai có thể trở thành những tu sĩ thừa sai theo bước chân Chúa Cứu Thế vững vàng hơn.

Phêrô Bá Minh Khang

Dự tu DCCT Sài Gòn.





Labels:
Học viện Thánh Anphongsô