Họp mặt ân nhân và thân nhân Học viện Dòng Chúa Cứu Thế

 


Sáng thứ Bảy, ngày 07.10.2023, tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn, thuộc Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, đã diễn ra ngày gặp mặt các ân nhân và thân nhân của Học viện thánh Anphongsô.

Tham dự buổi gặp mặt có cha Giám Tỉnh Đaminh Nguyễn Đức Thông, cha Phó Giám tỉnh Giuse Đỗ Đình Tư, cha Cố vấn thường vụ Vinhsơn Maria Phạm Cao Quý, và các cha trong Ban Giám đốc Học viện, các cha thuộc Cộng đoàn Tỉnh, cộng đoàn Sài Gòn và một số quý cha, quý thầy cùng các em Dự Tập, Dự Tu thuộc Tỉnh DCCT Việt Nam và gần 2000 ân nhân thân nhân của Học viện Thánh Anphongsô.

Vào lúc 8h30, chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề Bước đi cùng Ngài giữa quý thầy Học viện và các vị ân nhân, thân nhân được bắt đầu. Ngang qua các tiết mục văn nghệ, quý thầy Học viện đã gửi đến quý ân nhânthân nhân lời cảm ơn và bày tỏ tâm tình tri ân, cảm mến. 








Trước Thánh lễ cầu nguyện cho quý vị ân nhân, thân nhân vào lúc 10h00, có giờ Hành hương kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Trong bài giảng lễ Đức Mẹ Mân Côi hôm, Cha Giám tỉnh Đaminh Nguyễn Đức Thông, đồng thời là cha chủ tế Thánh Lễ, đã nhấn mạnh đến vai trò và hiệu quả của lời cầu nguyện, đặc biệt là lời cầu nguyện với Kinh Mân Côi. Nhờ lời cầu nguyện và suy gẫm với Kinh Mân Côi, Mẹ chuyển cầu cho mỗi chúng ta để chúng ta cũng được phúc có Chúa ở cùng, nhờ đó, mỗi người chúng ta trở nên con cái của Thiên Chúa như Chúa Giêsu. Từ đó, mỗi người có thể sống và làm chứng nhân cho tình yêu của Chúa giữa dòng dời đầy thử thách, cám dỗ của ngày hôm nay.

Sau thánh lễ, Cha Giuse Nguyễn Ngọc Bích, Giám đốc Học viện thánh Anphongsô đã có đôi lời cảm ơn đến quý ân nhân và thân nhân, những người đã hy sinh đóng góp cách này hay cách khác cho công cuộc đào tạo Linh mục và Tu sĩ của nhà Dòng. Tiếp theo, mọi người tiếp tục thưởng thức văn nghệ và dùng chung bữa cơm huynh đệ trong tình thân ái. Các thầy trong bộ áo Dòng, là những người đã trực tiếp phục vụ bữa ăn đã tạo nên một bầu khí vui tươi và thân thiện trong ngày gặp mặt.


Kết thúc ngày gặp gỡ, mọi người đã ra về trong bầu khí phấn khởi và nhận lấy nơi quý thầy một món quà tuy nhỏ bé nhưng rất đầy ý nghĩa đó là Cuốn lịch Công giáo do quý thầy thiết kế. Tạ ơn Chúa, một ngày gặp gỡ giữa các Ân nhân & Thân nhân và quý thầy Học viện thánh Anphongsô đã diễn ra một cách tốt đẹp trong bầu khí tràn đầy niềm vui giữa tình Chúa và tình người. 

Học viện thánh Anphongsô

Họp mặt ân nhân và thân nhân Học viện Dòng Chúa Cứu Thế

Học viện Thánh Anphongsô