Vài dòng với người anh em đã về với Chúa

BỨC TRANH CỦA SỰ HIỆN HỮU
Chào Anh!
Cách đây hơn 3 năm về trước – ngày 4/8/2018 – chúng ta bắt đầu vẽ bức tranh chung với nhau trong ơn gọi Dòng Chúa Cứu Thế tại cộng đoàn Dự Tập. Đây là mốc bắt đầu của một tác phẩm để chúng ta biết rằng chúng ta sẽ “thuộc về” nhau trong tình huynh đệ. Và, chúng ta gọi đó là “bức tranh của sự hiện hữu.”
photo: https://mrhoa.com/
        Suốt hơn 3 năm, em nhận thấy rằng, chúng ta đang dần tiến bước hơn trong ý nghĩa sâu xa của sự hiện hữu với nhau. Chúng ta không chỉ dừng lại ở sự hiện hữu của thể xác, sự hiện hữu mang tính vật lý mà chúng ta còn hiện hữu ngay cả khi không thể hiện diện với nhau. Bởi, một người thực sự hiện hữu là khi họ ở trong trái tim người khác dù họ không có mặt và, ngược lại. Đây cũng là chủ đề của bài thi mà chúng ta vừa làm với nhau cách đây vài tháng.
        Nhìn lại bức tranh mà chúng ta đang vẽ, em thấy nó quá đẹp bởi những nét vẽ của sự vui tươi, của niềm hy vọng mà chúng ta từng chia sẻ với nhau. Và rồi, em cũng thấy, vẻ đẹp của bức tranh này còn nhờ những nét vẽ từ những giới hạn nơi phận người mà chúng ta chưa thể vượt qua được. Thế nhưng, tất cả đã hoà quyện và trộn lẫn với nhau để làm nên một tác phẩm duy nhất của tình huynh đệ.
        Giờ đây, dù anh đã không thể hiện diện với lớp trong thân xác nữa nhưng “bức tranh của sự hiện hữu” của chúng ta vẫn chưa chấm dứt. Anh và lớp vẫn sẽ tiếp tục vẽ những nét tiếp theo cho đến ngày chúng ta gặp lại. Vì, chúng ta đã thuộc về nhà Dòng và thuộc về nhau nhau trong lời khấn. Em tin, đây sẽ là bức tranh đẹp theo ý định mà Thiên Chúa muốn chúng ta thực hiện.
        Tạ ơn Chúa! Ngày 7/2/2022, Chúa đã chọn và gọi anh để anh được đón nhận sự sống vĩnh cửu. Trong đức tin, chúng ta không đánh mất hy vọng vào sự sống. Vì Chúa Giêsu đã nói: "Ta là sự sống lại và là sự sống" (Ga 11,25). Giờ đây, với lời cầu hữu hiệu của chân phúc Gaspar Stanggassinger – bổn mạng lớp – và của anh trước Chúa, tất cả những thành viên trong lớp còn lại sẽ tiếp tục vẽ và hoàn tất bức tranh của chúng ta bằng việc sống sự hiện hữu với nhau hơn nữa trong tình huynh đệ. Chúng ta cùng cầu nguyện cho nhau. Anh cũng nhớ cầu nguyện cho nhà Dòng và tất cả anh em trong lớp nhé!
Hẹn gặp lại Anh – Anh Ba!
Mt

thầy Đức dòng Chúa Cứu Thế, lễ tang thầy Đức học viện thánh anphongso

Labels:
Học viện Thánh Anphongsô