Chương trình Hội thao Học viện Thánh Anphongsô mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

 

        Nhân ngày lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng của Dòng Chúa Cứu Thế, Học viện Thánh Aphongsô (Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam) đã tổ chức chương trình Hội thao. Đây là một hoạt động thường niên của Học viện, nhằm tạo cơ hội để các sinh viên thuộc các Hội Dòng đang tu học tại Học viện có dịp giao lưu và thắt chặt tình huynh đệ, và cũng để chia sẻ niềm vui trong ngày Giáo Hội tuyên dương Đức Maria là Mẹ Vô Nhiễm Tội Nguyên.

        Chương trình đón tiếp và khai mạc diễn ra lúc 7h30 sáng thứ Bảy, ngày 10/12/2022, với sự hiện diện của quý thầy đến từ 22 Hội Dòng khác nhau. Có 6 đội tham dự đến từ 6 lớp học thuộc khối Triết và khối Thần, gồm hai lớp triết I, II và bốn lớp thần I, II, III, IV. Đây là một sân chơi đầy hứng khởi cho quý thầy sau những ngày học tập đầy căng và đang chuẩn bị cho kỳ thi kết thúc Học kỳ I của năm học 2022-2023. Cha Giuse Đỗ Đình Tư - Giám Đốc Học viện Thánh Anphongsô – đã chính thức khai mạc và công bố hội thao bắt đầu trong khí trời đầy mát mẻ và thuận lợi. Hội thao năm nay diễn ra với bốn bộ môn thi đấu, gồm: bóng đá, cầu lông, bóng bàn và bi lắc. Một sân chơi thú vị mà ai cũng có thể tham gia một cách hăng say nhất có thể.

        Các cuộc thi đấu khép lại với những thành tích ấn tượng của các đội. Các giải thưởng được trao cho các đội, một phần thưởng khích lệ tinh thần thi đấu hăng say của quý thầy. Sau phần trao giải, các đội bước vào phần thứ hai của ngày hội thao, là chia sẻ niềm vui trong bữa ăn huynh đệ. Các món ăn hấp dẫn đã được chuẩn bị sẵn để phục vụ quý thầy. Sau lời nguyện thánh hóa bữa ăn, quý Cha và quý thầy tự chọn cho mình những món ăn hợp khẩu vị theo hình thức buffet, để quý thầy có thể vừa thưởng thức ẩm thực, vừa giao lưu với nhau những câu chuyện một cách thân tình.

        Ngày hội thao khép lại trong sự hân hoan của mọi người, bởi sự nồng nhiệt chào đón và chuẩn bị, tuy có phần đơn sơ nhưng đậm tình thân hữu của Học viện. Qua hội thao, quý thầy có cơ hội thắt chặt tình huynh đệ trong môi trường đào tạo, hơn nữa được cháy lửa hết mình với những hoạt động lành mạnh và bổ ích, góp phần làm nên sự tươi vui và nhiệt huyết trong đời dâng hiến.

        Nguyện xin Chúa Ba Ngôi, qua lời chuyển cầu của Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, ban cho mỗi người chúng ta sự bình an và hân hoan, đồng thời hướng tâm hồn mỗi người chuẩn bị cho niềm vui đón chờ Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người.

          Học viện Anphongsô, DCCT
Một vài hình ảnh 










Chương trình Hội thao Học viện Thánh Anphongsô mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Học viện Thánh Anphongsô