Dự tu Sài Gòn giúp Trung Thu tại Trà Vinh


Ngày 29/09/2023 vừa qua, anh em Dự Tu Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn đã có chuyến giúp các em thiếu nhi khó khăn người Khmer tại xã Long Hiệp, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. Tham gia chuyến đi lần này có cha phụ tá Anphongsô Lê Thiện Tâm, 12 anh em dự tu và một số anh chị em giáo dân.

Trước khi bắt đầu cuộc hành trình, vào lúc 7h00, tại sân tu viện Kỳ đồng cha giám độc Giuse Trần Hữu Hoan đã chủ sự cầu nguyện và chúc lành cho chuyến đi của anh em được bình an.

Sau một chặng đường dài, đoàn chúng tôi đã đến nơi vào lúc 15h00. Các em thiếu nhi đang tại tập trung đông đủ và háo hức chờ đợi chúng tôi, ước chừng có khoảng 600 em thiếu nhi đa số là người Khmer. Chúng tôi bắt tay vào việc chuẩn bị các trò chơi tại các gian hàng đã phân công. Anh em chúng tôi đã chuẩn bị chương trình trung thu một số trò chơi như: thứ nhất là “Ném bóng vào ô”, thứ hai là “Thảy vòng vào cọc”, thứ ba là “Ném bóng vào ly”, thứ tư là “Ném bóng đổ chai”, và thứ năm với trò “Sút là vào”.

Đến khoảng 16h15, gian hàng trò chơi đã sẵn sàng đón các em. Các em có thể lựa chọn trò chơi mình ưa thích và tham gia để nhận được một phần quà. Mặc dù trời có mưa rải rác, nhưng các trò chơi không bị gián đoạn, nên chúng tôi đã có thể thấy được niềm vui vỡ òa trên khuốn mặt các em người Khmer.

Buổi vui trung thu kết thúc lúc 17h40, ai nấy đều ra về trong niềm vui. Điều này được thể hiện nơi gương mặt đầy vui tươi của các em thiếu nhi. Dù là tết thiếu nhi, nhưng cả những người lớn và nhất là quý phụ huynh cũng rất hân hoan, vì con em của mình có được một ngày tuyệt vời như vậy.

Còn anh em dự tu chúng tôi cũng trở về nhà dòng. Trên đường đi, chúng tôi tạ ơn Chúa và cảm ơn Đức Mẹ đã chúc lành cho chuyến đi tốt đẹp này. Dù chúng tôi chỉ là những người cộng tác, là cánh tay nối dài cho chương trình trung thu, nhưng điều đó đã mang lại vô vàn kinh nghiệm quý báu và góp phần làm gia tăng nơi anh em cảm thức về những người nghèo khổ nơi vùng ngoại biên xa xôi, và là đối tượng nhà dòng đang nhắm đến để phục vụ.

Phêrô Bá Minh Khang

Dự tu DCCT Sài Gòn














Labels:
Học viện Thánh Anphongsô